10 thói quen có thể giúp bạn giảm nguy cơ ung thư

28-05-2018 9:26 sáng

Đi nhiều, ngồi ít và không dựa vào thực phẩm chức năng… có thể giúp bạn giảm 40% nguy cơ ung thư.

– Duy trì cân nặng lành mạnh.

– Đi bộ nhiều, ngồi ít.

– Ăn nhiều ngũ cốc nguyên cám, rau củ, quả và đậu.

– Tránh thức ăn nhiều calo.

– Hạn chế tiêu thụ thịt đỏ, thịt chế biến sẵn.

– Hạn chế tiêu thụ nước ngọt.

– Không uống rượu.

– Không dựa vào thực phẩm chức năng chống ung thư (đặc biệt với người đã bị ung thư vì thực phẩm chức năng có thể cản trở quá trình điều trị).

– Cho con bú 6 tháng.

– Kể cả khi được chẩn đoán ung thư vẫn tiếp tục tuân theo các chỉ dẫn trên.

Ảnh: MNT.

Bác sĩ Elisa Bandera, thành viên ủy ban WCRF nhận định bản hướng dẫn mới cho thấy rõ tác động của lối sống đến nguy cơ ung thư. Trên thực tế, hiện nay, cứ sáu người qua đời thì có một do ung thư. Ước tính năm 2035, số bệnh nhân chết vì ung thư tăng 58% do nhiều quốc gia ảnh hưởng “lối sống phương Tây”. Nếu thực hiện đủ 10 mục khuyến nghị trên, chúng ta có thể giảm tới 40% mắc căn bệnh quái ác.

Trường hợp không thể hoàn thành một cách chính xác đủ 10 khuyến nghị, mỗi cá nhân vẫn nên cố gắng bởi “ít còn hơn không”. “Ví dụ, nếu khó tập thể dục một tiếng mỗi ngày thì hãy tập 10 phút. Bạn cần phải bắt đầu điều gì đó”, bác sĩ Bandera khuyên.