Huawei đặt mục tiêu bán ra 20 triệu chiếc Huawei P20/P20 Pro trong năm 2018

16-04-2018 9:27 sáng

Những nỗ lực đầu tư cho R&D thời gian qua và phản ứng tích cực từ thị trường đang đem tới tâm thế tự tin cho Huawei về triển vọng doanh số 20 triệu chiếc Huawei P20/P20 Pro trong năm nay.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, CEO Yu Chengdong xác nhận, Huawei đã đặt mục tiêu doanh số hơn 20 triệu chiếc P20/P20 Pro trong năm 2018.

Đây chắc chắn không phải là mục tiêu xa vời, thậm chí có phần thấp hơn so với những ông lớn như Samsung với mục tiêu lên tới 43 triệu chiếc Galaxy S9/S9+ trong năm nay.

Hiện tại, Huawei đang nằm trong 3 thương hiệu smartphone hàng đầu trên thế giới cùng Samsung và Apple. Gần đây, loạt smartphone P20 và P20 Pro vừa ra mắt của hãng cũng nhận được nhiều phản hồi tích cực từ cộng đồng người dùng.

Theo Yu, Huawei đang mạnh tay đầu từ cho R&D gấp 10 lần so với các đối thủ cạnh tranh tại Trung Quốc. Hãng mong muốn tập trung cho R&D nhằm phát triển thêm nhiều tính năng sáng tạo và mang tới lợi thế cạnh tranh.

Tiết lộ mới nhất trong bản cáo tài chính 2017 cho thấy, Huawei đã chi tới gần 14 tỷ USD cho R&D, chỉ thấp hơn ông lớn Samsung với hơn 15 tỷ USD.

CEO Yu cũng tuyên bố, Huawei đang nỗ lực cải thiện hiệu suất của các thiết bị cũ bằng cách tối ưu hóa phần mềm. Nhờ đó, dù người dùng dù không sở hữu P20 hay P20 Pro vẫn sẽ có được những trải nghiệm tốt nhất về hiệu suất và tính năng.

Bộ ba Huawei P20, P20 Pro và P20 Lite ra mắt tại sự kiện hôm 27/3 mang tới nhiều lựa chọn đặc biệt hấp dẫn về cấu hình và tính năng.

Trong đó, chiếc P20 Pro là một trong những chiếc smartphone mạnh mẽ nhất hiện nay của Huawei với 3 camera. Bộ đôi P20 và P20 Pro đều dùng chip Kirin 970, hỗ trợ AI và nhiều tính năng thông minh khác.

Huawei P20 và P20 Pro dự kiến sẽ lên kệ trong tháng 4 này với giá khởi điểm dao động từ 843 USD tới 1.115 USD (khoảng 19,2 – 25,4 triệu đồng).