Spotify giải thích nguyên nhân nhiều khách hàng không thể đăng ký tài khoản Premium

14-03-2018 10:34 sáng

Dịch vụ nghe nhạc trực tuyến Spotify vừa chính thức cho phép người dùng Việt Nam sử dụng vào tối qua với mức giá Premium rất rẻ chỉ 59.000 VND và được một tháng sử dụng thử miễn phí. Tuy nhiên, trong thời gian đầu ra mắt, nhiều người không thể đăng nhập thông tin thanh toán để mua gói Premium hoặc sử dụng thử.

Vấn đề này xảy ra vớ nhiều người không đồng đều, vẫn có người thanh toán được, người thì không, dù dùng chung loại thẻ và cách thanh toán giống nhau. Để tìm hiểu, mình có hỏi nhân viên hỗ trợ của Spotify thì được biết là dịch vụ của hãng vẫn chưa “fully available” tại Việt Nam, nghĩa là còn đang trong giai đoạn triển khai dần dù đã tổ chức sự kiện ra mắt chính thức.


Nhân viên cho biết Spotify vẫn chưa hoàn tất quá trình phát hành dịch vụ cho người dùng Việt Nam

Đây cũng là lý do mà nhiều bạn không thể đăng nhập thông tin tài khoản để thanh toán và dùng miễn phí Premium 1 tháng.

Tạm thời, để xử lý bạn có thể thử một số tài khoản khác như thẻ MasterCard điện tử qua ứng dụng BankPlus (Viẹttel) hoặc AirPay (cho nhiều thuê bao), tuy nhiên một số người sử dụng thẻ điện tử cũng không đăng ký được.

Lúc này, bạn có thể lên trang hỗ trợ của Spotify (click vào một mục rồi bấm next cho đến khi xuất hiện dòng “I still need help”)để trình bày lỗi đăng nhập và nhân viên sẽ kích hoạt một tháng sử dụng Premium miễn phí cho bạn (chat bằng tiếng Anh nhé). Còn nếu xui xẻo đến mức tất cả các cách trên đều không được, bạn có thể thử Spotify Premium bản “có thuốc” dành cho iOS dưới đây hoặc chờ 1-2 ngày nữa đăng nhập lại.

Hy vọng Spotify sẽ sớm hoàn thiện phương thức thanh toán để thuận tiện cho người dùng hơn.